Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Manchester sự thất vọng tột đỉnh

Mùa Premier League thứ 3 liên tiếp, thành Manchester trắng tay, điều mới xảy ra một lần trong lịch sử giải đấu. Man United và Man City được thiết bị tận răng để bước lên ngai, nhưng lại tạo ra dòng kết gây thất vẳng não nuột. Bao giờ thành Manchester mới với thể trở lại?

Từ ứng viên đến nỗi thất vọng


Premier League 2016/17 khởi đầu mang đầy đủ dự báo về sự thống trị trở lại của thành Manchester. Trong công đoạn 2003-2006, Man United và Man City từng cùng trải qua 3 mùa Premier League liên tục trắng tay. Đó là lần đầu và được tin rằng là độc nhất trong lịch sử giải đấu, 2 quyền lực thành Manchester với 3 mùa liên tiếp không bước lên đỉnh cao.

Cùng xem ketquabongda ngoại hạng Anh

Nhưng kỷ lục buồn Đó vừa được tái lập và bi hài ở chỗ, Man United và Man City chạm mốc 3 mùa tay trắng liên tục đúng vào thời điểm họ được chuẩn bị tốt nhất để cai trị giải đấu.

Trước khi mùa bóng này khởi đầu, Man City chi đến 181 triệu bảng để đưa về Etihad dàn siêu sao gồm các John Stones, Leroy Sane, Ilkay Guendogan. trong khi chậm tiến độ, Man United lập kỷ lục thế giới có thương vụ Paul Pogba, chiêu tập dàn hảo thủ gồm Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, Eric Bailly.

Nhưng đảm bảo lớn nhất dành cho 2 ông lớn thành Manchester là sự xuất hiện của Pep Guardiola và Jose Mourinho. Trước lúc tới Man City, tỷ lệ đăng quang của Pep tại giải VĐQG lên tới 87,5% (trải qua 8 mùa, quán quân tới 7 lần), còn Mourinho đã là tượng trưng, một sự đảm bảo tuyệt đối cho thắng lợi tại Premier League.

Được vật dụng bệ phóng với thể coi là phải chăng nhất so với phần còn lại, nhưng Man United và Man City chung cục đã không thể về đích trước tiên. khi mà Man United cán đích thứ 6 thì Man City cũng phải đến tận vòng đấu cuối mới cầm chắc tấm vé dự Champions League mùa tới (vị trí thứ 3). không vô địch đã là nỗi thất vẳng. ko quán quân theo bí quyết mà Man United và Man City đã biểu thị mùa này, sự thất vọng lại càng nhân thêm.

Bao giờ thành Manchester trở lại?


Premier League mùa tới sẽ khởi đầu bằng thắc mắc với Man United và Man City: Liệu họ mang trở lại được hay không? nếu như vẫn đứng ngoài cuộc đua quán quân, thành Manchester sẽ trải qua mùa thứ 4 liên tiếp vắng bóng ở đỉnh cao.

Điều đó không chỉ là kỷ lục cực buồn, mà còn là hồi chuông báo hiệu cho sự thoái trào thật sự của một quyền lực. hiện nay, Manchester vẫn hơn London rất xa về số lần quán quân Premier League. hai ông lớn của Manchester đã 15 lần đứng trên đỉnh cao, trong khi số lần quán quân của những đội bóng London chỉ là 8 lần. Nhưng giả dụ tiếp diễn để rớt lại trong cuộc chạy đua tới ngai rồng, Manchester sẽ gián tiếp tạo điều kiện để London vun đắp kỷ nguyên mới và lúc gần như đã hình thành, lật đổ họ lâu dài gần là chuyện rất khó.

Đáng nuối tiếc, nhiệm vụ giành lại danh dự cho Manchester giờ đây có nhẽ chỉ Man City đủ khả năng đảm trách. Man xanh tuy thất bại mùa này, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola đang với dấu hiệu vào guồng. Họ thua, nhưng vẫn mang lại cho NHM cảm giác lặng tâm.
Còn Man United thất bại trong sự bế tắc, mờ mịt về ngày mai. Quỷ đỏ mang quá phổ quát cầu thủ hoặc hết thời (Rooney, Carrick, Ibrahimovic), hoặc còn quá non trẻ để có thể tỏa sáng tức khắc (Fosu-Mensah, Harrop, Gomes, McTominay, Tuanzebe…). Ngày Man United trở lại vẫn còn xa vời vợi…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét