Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Real Madrid: Zinedine Zidane không làm gì sẽ tốt hơn

HLV lão làng Del Bosque từng nức tiếng sở hữu đặc tài “Không làm gì” lúc dẫn dắt Real Madrid. Chuyện tưởng đùa, nhưng chẳng hề hoang tuyến phố chút nào, lúc được đích thân Zinedine Zidane xác nhận.


Làm cho thế nào để trở nên HLV thích hợp ở Real Madrid - CLB đã tiêu dùng 14 HLV khác nhau tính từ lúc thời điểm chuyển giao thế kỷ? đấy chắc chắn là thắc mắc gai góc nhất mà 1 chiến lược gia phải tư vấn.


Thực tại, không một phương án nào là khả thi và toàn vẹn để trị vì “vương quốc” Madrid. trong khoảng 1 Manuel Pellegrini quyết tâm nhận hết phận sự, đến Jose Mourinho tụ họp quyền lực và Carlo Ancelotti sở hữu sự điềm tĩnh tới kinh ngạc của người Italia. Không một ai có thể trụ lại, dù từng người trong số họ đều để lại ít phổ quát dấu ấn, thậm chí là các cột mốc các madridista đã chờ đợi hàng năm trời được xác lập.

Đón xem kqbd truc tuyen sẽ được cập nhật cho những ai chưa xem trực tiếp

Cho tới lúc Zidane xuất hiện. không hẳn vì Zidane nhiều năm kinh nghiệm hơn các người tiền nhiệm. Cũng chẳng hề vì Zidane là công thần của Real thời còn đá bóng, là nhân vật được ông chủ Perez rất mực tin tưởng. sở hữu thương lái khét tiếng từng nuôi phổ thông tham vọng chính trường như Perez, lòng tin là cái hàng hóa cực kỳ xa xỉ.

Zidane bảo rằng bí quyết thấp nhất để thành công ở Real, là… đừng khiến cho gì cả. Đừng dạy cầu thủ phải chơi thế nào, vì họ tự nhủ phải khiến cho gì cho xứng đáng mang đống tiền CLB bỏ ra. Đừng hy vọng nhận về quá phổ thông lời ngợi ca nếu thành công, bởi lề thói ở thủ đô là chĩa thẳng ống kính máy quay vào những ngôi sao sở hữu đặc tính truyền thông được định hình trong khoảng chế độ độc tài Franco: Xoay quanh co các nhân vật với khả năng truyền cảm hứng.

Xem bang xep hang bóng đá sẽ được cập nhật hàng tuần.

Real tạo ra định nghĩa “Dải ngân hà”, và đời cầu thủ ai cũng khao khát cháy bóng được một lần khoác áo Los Blancos. Mối quan hệ giữa Real và những cầu thủ, bởi thế là mối quan hệ song phương trực tiếp. ví như anh đáp ứng nhu cầu của tôi, tôi sẽ cho anh danh vọng và mức thù lao xứng đáng. Thế nên, vai trò của “kẻ thứ ba”, người trung gian, cụ thể là HLV, là không vượt trội.

HLV người Pháp sở hữu 1 lời khuyên, là đừng nhận trách nhiệm về mình, nhưng cũng đừng quyết tâm đá quả bóng nghĩa vụ về phía khác. Bởi ví như chiến thắng không hằn sâu trong tâm khảm các CĐV, thì thất bại cũng dễ dàng bị quên lãng và các mảng ký ức đau buồn sẽ sớm được tẩy rửa. với điều kiện: Đừng khiến cho gì cả, vì ngay cả khi mang khiến cho, bạn cũng đâu được thừa nhận?

Đây chuẩn xác là tuyến phố Del Bosque chọn lọc. “Ngài râu kẽm” định nghĩa định nghĩa “Không khiến gì” là không biểu dương quyền lực của nhà quản lý để uy hiếp mang cầu thủ. mềm dẻo nhưng công nghệ, gần gũi nhưng luôn giữ khoảng cách. mang như vậy, để khi đón chờ điều không mong muốn - kết cục thế tất có bất kỳ vòng đời HLV nào (ngoại trừ Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson), HLV sẽ tránh được cảm giác ngỡ ngàng.


Năm 2014, Del Bosque sở hữu vinh dự là người thứ 4 nhận giải thưởng danh dự cao quý Principe de Asturias của hoàng phái Tây Ban Nha sau những gì đóng góp cho bóng đá xứ đấu bò.

Nhưng trong phần phát biểu, Del Bosque không phải đề cập tới những chiến tích từng thu hoạch. Ông chạy vội lên các góc khán phòng, tậu Luis Aragones, người tiền nhiệm ở ĐTQG và dõng dạc hét to: “Thưa mọi người, thành công hôm nay là công lao của người đàn ông này, người đặt nền móng cho đế chế bóng đá Tây Ban Nha”. ấy là lần cuối Del Bosque trông thấy Aragones, bởi “nhà hiền triết” chết thật ít lâu sau Đó.

Del Bosque ko khiến cho gì, và để công tác phán xét cho phần còn lại của thế giới. Giờ thì, Zidane đang đi trên con đường đó. Ông phủ nhận nỗ lực của bản thân, cũng là để thoát khỏi sự chú ý của đám đông. cách rẻ nhất để bảo kê mẫu ghế của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét