Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Sự tiếc nuối của Real tại derby Madrid còn Barcelona thua nặng nề Malaga


Khi Real tiếp đón kình địch ở thành phố Atletico vào đêm ngày 8-4 và trận hòa tại Bernabeu tưởng chừng như cục diện ít nhiều có thay đổi nhưng sự thật là Real bị mất điểm ở Derby Madrid, song song đó Barcelona cũng bị thua nặng nề Malaga. Vậy cục diện này diễn ra như thế nào, hãy cùng khám phá trận đấu dưới đây để biết thêm thông tin về trận đấu. 

Bao gồm nửa đội hình chính ở loạt trận giữa tuần, HLV Zinedine Zidane đã mang bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận derby Madrid khi bộ ba B-B-C phấn khởi trở lại. Ronaldo khát khao tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình lúc đã “tịt ngòi” quá lâu và ngôi sao người Bồ cũng muốn nối dài kỷ lục làm bàn ở các trận derby Madrid. Theo đó, “Kền kền trắng” muốn tăng tốc đích thực trong cuộc đua quán quân với việc tách khỏi sự đeo bám của Barcelona.
Từ 15 phút đầu trận, đôi bên thay nhau tung ra những đợt tấn công đầy tính thăm dò nhưng hết sức lợi hại. Thậm chí, nếu Saul Niguez thành công có pha đánh đầu ngay từ phút thứ 3, diễn biến trận chiến hẳn đã khác đi số đông. Ronaldo sau chậm tiến độ đáp lễ bằng cú sút hiểm vào góc hẹp nhưng thủ môn Jan Oblak kịp thời đón đỡ.

Trong trận đấu, nếu như các chân sút Real bất lực trong khâu ghi bàn, “Kền kền trắng” lại có quyền chờ đợi vào các… hậu vệ của họ mà việc Sergio Ramos vẫn thường lập công là minh chứng. Lần này, Pepe là cứu tinh cho Real Madrid khi anh bật cao, đánh đầu nối quả đá phạt của Toni Kroos phút 52, đưa bóng nằm gọn tronng trận lưới Atletico.
Sự tiếc nuối của Ronaldo trong trận đấu

Tưởng chừng 3 điểm đã nằm gọn trong tay chủ nhà Real Madrid thì ở những phút cuối trận, Atletico lại tậu được lối thoát. Phút 85, cầu thủ vào thay người Angel Correa với bóng ở giữa sân và thực hành cú vẩy bóng dài cho đồng đội Antoine Griezmann.Cơ hội phản công dành cho Atletico không nhiều trong khoảng thời gian còn lại của cuộc đấu lúc đội chủ nhà tổ chức phòng vệ chặt chẽ, không tạo bất cứ khoảng trống nào cho những chân sút đối phương.

Sở hữu vẻ như sau lúc được tiếp sức bởi hai ngôi sao điện ảnh Vin Diesel và Charlie Theron trong buổi công chiếu Fast and Furious 8, chân sút người Pháp càng trở nên nguy hiểm hơn với những pha đua tốc độ. Anh thoát qua 2 hậu vệ Real rồi tung cú dứt điểm hạ Keylor Navas ở góc nấp. Chỉ cần giành đủ 3 điểm, Barcelona sẽ bắt kịp điểm số của Real và chỉ còn kém đối thủ này một trận chưa đấu, thêm hy vọng cho cuộc đua quán quân ở La Liga.Tỷ số 1-1 chưa giúp Atletico nới rộng khoảng cách có đội xếp thứ 4 Sevilla còn Real Madrid có kết quả hòa này đành hồi hộp chờ đợi kết quả cuộc đối đầu sau chậm triển khai giữa Malaga và Barcelona.


Từng bị đối thủ cầm hòa khi không có bàn thắng ngay tại Nou Camp, Barcelona dù thế vẫn tự tín trong chuyến hành binh tới sân Rosaleda của Malaga. Dù sở hữu đội hình cực mạnh, nên Barcelona liên tiếp thúc ép đội chủ nhà và ví như với thêm chút may mắn, họ đã có thể dẫn trước đến 2 bàn sau các pha hãm thành của Lionel Messi hay Luis Suarez.
Trung vệ Pepe ghi bàn mở tỉ số cho Real Madrid.

Mải mê trước bàn thắng, Barcelona nhận ngay cú “hồi mã thương” phút 32 lúc cả đội hình của họ tràn qua hết nửa sân, chỉ còn Jeremy Mathieu bám sân nhà. 1 mình trung vệ người Pháp chẳng thể làm cho gì hơn trước trục đường phát bóng dài của Juan Carlos để một người cũ của Barcelona là Sandro Ramirez thoát xuống, đánh bại thủ thành Ter Stegen.

Bị Real Madrid bỏ xa 3 điểm và đã đá phổ quát hơn một trận, Barcelona chỉ sở hữu thể tự trách mình lúc đánh rơi mọi lợi thế trong cuộc đua vô địch. Malaga là đội trước nhất lấy được đến 4 điểm trong khoảng Barcelona mùa giải này còn thủ môn người Nigeria Carlos Kameni tiếp diễn là nỗi khiếp sợ của các chân sút Barcelona. Sáu lần đối đầu Malaga- Barcelona trong khoảng mùa 2014-2015, Kameni mới chỉ để thủng lưới 2 lần. Chẳng những bế tắc trước hàng thủ quá chắc chắn của Malaga, Barcelona còn phải chơi thiếu người trong khoảng phút 66 khi Neymar nhận thẻ vàng thứ nhì trong trận, rời sân. Trong cảnh ngộ như thế, đội khách nhận thêm bàn thua nữa ở phút 90 cũng không phải bất thần, lần này cũng có “kịch bản” cũ, Pablo Fornals treo bóng bổng để Jony vượt khỏi sự truy cản của Mathieu, đánh bại Ter Stegen lần thứ 2 trong trận.




!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét