Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Kerem Demirbay, làn gió mới của bóng đá Đức

Kerem Demirbay đáng ra đã là tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ nếu như HLV Joachim Loew không kịp thời đưa anh vào ĐT Đức. Để giờ đây, Loew đã sở hữu một tiền vệ khá khác biệt so với phần còn lại mà ông đang có, giúp cỗ xe tăng thêm biến hóa trong lối chơi…
Trận gặp Cameroon tại vòng bảng Confed Cup 2017 là lần ra sân thứ hai của Kerem Demirbay dưới màu áo ĐT Đức, nhưng mới là trận đấu chính thức đầu tiên. Trước đó, anh từng ra sân 13 phút trong trận giao hữu với Đan Mạch (1-1) và theo luật của FIFA thì cho tới trước khi ra sân tại một giải đấu chính thức, cầu thủ đó vẫn có quyền lựa chọn ĐTQG khác để đầu quân. Chỉ sau khi Demirbay ra sân trong trận đấu với Cameroon, anh mới là tuyển thủ Đức thực thụ.

Cùng đón xem kqbd truc tuyen Confed Cup

Trong cùng 1 ngày, Demirbay đã nhận được lệnh triệu tập cả từ LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ lẫn LĐBĐ Đức. Demirbay sinh ra tại Gelsenkirchen (Đức) trong một gia đình người Thổ Nhĩ Kỳ. Từ lâu anh đã bày tỏ mong muốn được chơi cho ĐT Đức nhưng lại bị ngó lơ. Phải tới khi anh nhận lời chơi cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ thì Joachim Loew đã bất ngờ triệu tập anh. Khi đó, Demirbay đành phải đưa ra quyết định của trái tim, và tình yêu lớn anh dành cho Mannschaft.



Và trong trận “ra mắt” ĐT Đức, Demirbay đã ngay lập tức để lại dấu ấn. Với một tình huống phối hợp bật nhả nhanh và ăn ý với Julian Draxler, một đồng đội cũ của anh tại đội trẻ Schalke, Demirbay đã tung ra cú sút xa quyết đoán làm tung lưới Cameroon. Đó là một pha dàn xếp phối hợp trung lộ hay và một cú sút xa đẹp mắt mà phải khá lâu rồi NHM Đức mới được chứng kiến. Xem bang xep hang bóng đá để xem đội tuyển Đức có vô địch không nhé.

Với chiếc áo số 10, Demirbay tất nhiên không chỉ được kỳ vọng ở khả năng sút xa. Kỹ thuật của Demirbay cũng được đánh giá rất cao với cái chân trái khéo léo. Cầu thủ 23 tuổi này thường xuyên có những đường chuyền táo bạo để mang đến cơ hội cho đồng đội. Tại Bundesliga 2016/17, Ngoài 6 bàn thắng của ketquabongda thì Demirbay còn có tới 10 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.
Sau mùa giải thành công cùng Hoffenheim, Demirbay đã được săn đón. Thậm chí, có tin Bayern đã liên hệ để có Demirbay. Cho đến thời điểm này, Demirbay vẫn đang dồn tâm sức cho Confed Cup 2017 và chưa tính tới tương lai. Nhưng với tuyển thủ Đức, những khó khăn, lận đận đã ở phía sau. Phía trước anh đang là một tương lai đầy hứa hẹn, ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét