Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Ranier gánh hậu quả sau 298 ngày đầy sai lầm

Ket qua bong da thi đấu của Ranieri là minh chứng cho thấy anh là huyền thoại sống của Leicester khi sở hữu về chức vô địch Premier League vô tiền khoáng hậu. Thế nhưng, vị chiến lược gia này đã bị thải hồi bởi quá phổ biến sai trái thời kì qua.
Tháng 5 năm 2016, lịch sử bóng đá Anh tổng thể là lịch sử Leicester kể riêng tốt chứng kiến 1 sự kiện đặc biệt. Dưới sự dẫn dắt của Claudio Ranieri, “Bầy Cáo” đã chinh phạt Premier League cực kỳ thuyết phục để lần đầu tiên lên ngôi quán quân. thời khắc Đó, Ranieri như 1 vị thánh còn hồ hết những cầu thủ đều phải chăng suy tôn như các vị anh hùng.
Chỉ sau một mùa hè Leicester dường như đã bị trộm cắp dòng quyền trượng. Họ ko duy trì được tinh thần đấu tranh, không cho thấy phải chăng chút đỉnh nào dáng dấp của một nhà vô địch bóng đá. HLV Ranieri rụt rè đặt mục tiêu trụ hạng tại Premier League mang tư cách đương kim quán quân cùng lúc khẳng định chỉ đến Champions League để học hỏi mà thôi.

Ranier gánh hậu quả sau 298 ngày đầy sai lầm

Ranieri đã sai về tư tưởng và cũng sai luôn về chuyên môn. Chiến lược gia 65 tuổi để N’Golo Kante sang Chelsea có 30 triệu bảng song không thể nào lấp đầy khoảng trống ở giữa sân do tiền vệ này để lại. Ranieri đã sắm về Nampalys Mendy song tân binh 24 tuổi chỉ là một chuỗi các thất vọng nặng vật nài. Thêm vào đấy, HLV người Ý cũng quá chủ quan ở hàng thủ. Ông tin tưởng vào bộ đôi Huth – Morgan bất chấp sự thực họ đều quá già.
Điểm yếu tiếp theo của HLV Ranieri là ko giữ lửa được phòng thay đồ. Leicester mùa này là phiên bản hoàn toàn khác so với chính họ ít tháng về trước. “Bầy Cáo” đánh mất đi phần đông sự máu lửa trong mỗi trận đấu. Họ nhập cuộc rụt rè như sợ khiến cho xước đi chiếc vương miện vừa giành tốt. Leicester không còn tinh thần đá “chết bỏ”, thậm chí ngược lại họ luôn với cảm giác run rẩy và sợ thua trong khoảng trước khi trọng tài thổi còi khai cuộc.
Về chiến thuật Ranieri ko tạo ra phổ thông biến chuyển. Leicester vẫn chủ yếu chơi theo ty le bong da 4-4-2 theo đúng mô hình khiến cho nên thành công mùa trước. có lẽ chiến lược gia 65 tuổi muốn duy trì tính ổn định song từng Đó là ko đủ. Bóng đá Anh luôn vận hành mang guồng quay chóng mặt, các huấn luyện viên không dừng biến chuyển đội hình để phục vụ đột biết. Guardiola phải cải thiện tiki-taka, Conte áp đặt 3-5-2 thành công cho Chelsea và ko người nào biết Mourinho trận nào chơi 4-2-3-1, trận nào đá 4-3-3.
Điểm tránh rốt cuộc của Ranieri là khả năng tạo thăng bằng. Đó là mùa giải trước hết họ chơi Champions League và chiến lược gia người Ý đã đắn đo trong việc đặt trọng tâm cho đội bóng. giai đoạn đầu, “Bầy Cáo” muốn bung sức trên cả hai chiến trường bởi mang nguồn tân binh dồi dào. Kết quả khả quan tại Champions League càng làm cho Ranieri chìm trong ảo tượng và để mọi chuyện ở Premier League trôi đi quá xa. Sau 298 ngày sở hữu liên tục các sai lầm, "Gã thợ hàn" đã phải giới hạn cuộc chơi tại King Powers.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét