Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

U22 Việt Nam: Tạo chân đế từ lứa… U20

Khá bất ngờ nhưng cũng phản ánh đúng thực tế là hàng thủ U22 Việt Nam sẽ được xây dựng từ những mảnh ghép vốn chơi rất ấn tượng ở U20 World Cup vừa qua. Những chàng trai mới đôi mươi sẽ gánh vác nhiệm vụ quan trọng tại U22 Việt Nam trong giải đấu sắp tới tại TP.HCM. 

Xem kqbd truc tuyen sẽ được cập nhật cho tất cả khán giả.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định gọi đến 10 cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển. Trong số đó có đến 7 cầu thủ chơi ở hàng thủ gồm hai thủ môn Bùi Sỹ Huy, Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Trần Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu. Đặc biệt, những Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, Trần Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu thường xuyên được đá chính ở U20 Việt Nam tranh tài tại U20 World Cup 2017. 
Theo giới chuyên môn, các cầu thủ này hoàn toàn có cơ hội được trao vị trí chính thức tại U22 Việt Nam. Từ vị trí thủ môn, cái tên Bùi Tiến Dũng có đến 90% cơ hội được HLV Hữu Thắng giao nhiệm vụ bắt chính. Thủ thành người Thanh Hóa ít kinh nghiệm thi đấu ở V.League so với đồng đội như Minh Long, Văn Trường, nhưng điểm vượt trội của Tiến Dũng là khả năng phản xạ, chỉ huy hàng thủ, ra vào hợp lý và quan trọng nhất là tâm lý khá tốt.


Trong khi đó, ở phía trên, nhờ khả năng lên công về thủ đều chân và nhất là dứt điểm từ xa tốt, Văn Hậu rất xứng đáng được xếp chơi ở vị trí hậu vệ trái, liệu cầu thủ này có dành được ketqauabongda cao trong năm tới. Cầu thủ nhỏ tuổi nhất (18 tuổi) tại U22 Việt Nam đã có bước phát triển nhanh đến chóng mặt trong 2 năm trở lại đây và được xem là hội tụ mọi yếu tố (thể lực, tư duy chiến thuật, kỹ thuật cá nhân, thể hình) để trở thành hậu vệ biên đẳng cấp châu lục trong tương lai gần.
Ở phía trong, cả Đình Trọng và Tấn Sinh cũng là ứng cử viên lớn cho suất đá trung vệ. Nếu Đình Trọng nổi bật nhờ khả năng đeo bám khó chịu, đọc tình huống nhanh và có nhiều độc chiêu kèm các tiền đạo cao to thì Tấn Sinh lại thông minh, chính xác trong các pha không chiến. Tại V.League, Đình Trọng được mệnh danh là chuyên gia kèm “Tây”, thế nên anh thường xuyên được đá chính trong 2 năm trở lại đây trong màu áo Sài Gòn FC. 
Cùng xem bang xep hang mà đội bóng này ghi nhận được. 
Có thể nói, các cầu thủ lứa U20 được gọi lên tuyển lần này đều có dụng ý và trong khi các mảnh ghép của U22 Việt Nam ở tuyến dưới chưa cho thấy sự chắc chắn, an tâm với NHM thì sự xuất hiện của thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Đình Trọng, Văn Hậu, Tấn Sinh trở thành điểm tựa rất đáng lưu tâm cho BHL đội tuyển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét