Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Hạ Fulham, Reading vào chung kết play-off ở Ngoại hạng Anh

Rạng sáng qua, Reading đã đánh bại Fulham ty so bong da 1-0 trong trận lượt về vòng bán kết play-off thăng hạng Premier League.


Kết quả này đồng nghĩa đội bóng của HLV Jaap Stam thắng rút cuộc 2-1 trước Fulham và chính thức sở hữu vé tới Wembley chơi trận chung kết thăng hạng - cuộc chiến được coi là đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá (ước tính giá trị 170 triệu bảng).

có 1 chi tiết hơi thú vị: Người ghi bàn thắng độc nhất cho Reading trong cuộc chiến rạng sáng qua là tiền đạo 35 tuổi, Yann Kermorgant. Anh thực hiện thành công cú đá penalty. hơi trùng hợp khi biết, cách đây tròn 7 năm, Kermorgant cũng từng tham gia 1 trận bán kết play-off Premier League trong màu áo Leicester.



kqbd truc tuyen ngày 18.5

Anh cũng được trao thời cơ đá quả penalty quan yếu, nhưng Kermorgant đã thực hiện không thành công. Quả 11m hỏng ăn chậm tiến độ khiến Leicester thua Cardiff 3-4 và lỡ hứa mang Premier League. 7 năm sau, vượt qua sức ép tâm lý khủng khiếp, Kermorgant đã làm bàn, như một lời cảm ơn dành cho HLV Jaap Stam, người đã nồng nhiệt tin tưởng anh.

Về phần Jaap Stam, rốt cuộc ngày trở lại Premier League của ông cũng gần đến. Năm 1999, Stam giành chức vô địch FA Cup cộng Man United trên sân Wembley. 18 năm sau, Stam đã là một HLV, vừa đưa Reading vào trận chung kết tại Wembley và hy vọng, cuộc chiến sẽ kết thúc có một màn ăn mừng khác của cựu huyền thoại Quỷ đỏ.

Lần sắp nhất Reading chơi bóng tại Premier League là mùa 2012/13. Họ về đích ở vị trí thứ 19, phải xuống hạng và suốt trong khoảng năm chậm tiến độ cho tới hiện tại chưa quay trở lại giải đấu cao nhất nước Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét