Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Messi lập “kỷ lục ghi bàn” khiến ai cũng ngưỡng mộ

Cái tên Messi không thể nào khiến khán giả có thể quên được trong lịch sử bóng đá. Trong những năm qua, tại các trận World Cup, Messi đã dành được nhiều chiến thắng vang dội để lại ấn tượng lớn với khán giả thế giới. Hơn hết, anh còn được mệnh danh là cầu thủ ghi bàn kỷ lục nhất. Hãy cùng tìm hiểu về những kỷ lục của anh đã làm trong những trận đấu vừa qua.

Số bàn thắng Messi nhận trong trận đấu


Messi đã ti tỉ lần lập hattrick, không ít lần ghi 4 bàn và cũng đã một lần chạm tới mốc 5 bàn ghi được chỉ trong một trận đấu, trong màu áo Barca và ĐT Argentina. Thế nhưng có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ vượt qua được kỷ lục về số bàn thắng ghi được chỉ trong một cuộc chiến chính thức, được lập nên bởi Archie Thompson vào năm 2001.

Chẳng ai biết Archie là người như thế nào nào nhưng bất kể ai đều sẽ phải ngã mũ thán phục anh bởi cầu thủ sinh ra ở New Zealand nhưng đá cho ĐT Australia đã khiến được điều không tưởng khi ghi đến 13 bàn chỉ trong 1 trận tại vòng sơ kết vòng đấu World Cup 2006, vào lưới của ĐT American Samoa, lại 1 dòng tên xa lạ, trong thắng lợi có tỷ số tới… 31-0, một tỷ số kỷ lục, vào năm 2001.


Messi ghi bàn thắng khiến tất cả mọi người vui mừng

                                   

Số lần lập hattrick liên tiếp trong trận đấu


Cựu tiền đạo của Real, Oviedo đã ghi được tới 3 hattrick liên tục vào năm 1935 và kỷ lục này vẫn còn hiện hữu tới hiện giờ. Messi đã từng 8 lần lập được Hattrick cho Barca, nhưng đều là các lần tách rời nhau. Tuy nhiên đây có thể là một kỷ lục có độ khó tốt hơn so với kỷ lục thứ đầu tiên, và trong một vài ngày đẹp trời, biết đâu Leo sẽ làm  thay đổi lịch sử.

Kỷ lục ghi bàn  tại La Liga


Lại một kỷ lục ghi bàn chỉ tính trong 90 phút thi đấu. Năm 1931, Agustin Arana của Bilbao đã lập nên kỷ lục ghi tới 7 bàn chỉ trong 1 trận đấu ở La Liga, và 21 năm sau, Laszlo Kubala của Barca đã lập lại được điều rất đặc thù này, vào năm 1952. Không chỉ thế, cho  đến nay chưa một người nào lặp lại được điều như vậy chứ đừng kể đến việc vượt qua nó.

Messi và cả Ronaldo có thể đã từng nghe qua về kỷ lục ở trên và có lẽ cũng từng tưởng tượng việc thử phá vỡ  nó. Thế nhưng cho đến hiện nay cả hai vẫn chưa thể làm được điều này. Không những thế cơ hội để họ làm được điều không phải là không làm được, cho dù việc đạt nó là vô cùng khó khăn.

Số bàn thắng nhiều nhất tại World Cup


Lần này là một kỷ lục ghi bàn được tính ở cả 1 kỳ World Cup. Đã thế, số bàn thắng rộng rãi nhất mà 1 cầu thủ đã ghi được tại 1 vòng chung kết World Cup, ở đây là huyền thoại Fontaine người Pháp, lập được tại World Cup 1958.

Đây được coi là một kỷ lục mà từng được cho là sẽ rất khó có được người nào phá được trong 1 thời gian dài, cho tới lúc World Cup bỗng chốc được mở rộng lên đến 48 đội. Có thể thức mới cùng  với những đội bóng yếu hơn được tham gia, nhiều khả năng sẽ mang 1 cầu thủ nào đó  phá tan vỡ được kỷ lục kia.

 
Messi ghi số bàn thắng nhiều nhất trong World Cup
 Tuy nhiên, đó  chẳng hề là Messi. Bởi trước hết, việc World Cup mở sẽ chỉ diễn ra vào năm 2026, thời khắc mà Messi đã… 39 tuổi. Trừ lúc anh còn có thể chơi bóng đỉnh cao lâu đến thế giống như Totti, nhưng với phong độ hủy diệt của hiện tại. Còn ở hiện giờ, anh với ĐT Argentina đang còn bận đau đầu tìm mọi cách… tham dự vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra sang năm ở Nga. Sau đó, anh mới tính tiếp cho những kế hoạch sau.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét