Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Xuất hiện tân binh thứ 2 của Barca

Theo tin tức bóng đá thì Barcelona chính thức ký hợp đồng với Yerry Mina từ CLB Palmeiras. Thương vụ này ngốn 12 triệu euro của đội chủ sân Nou Camp. Trang chủ đội bóng xứ Catalunya xác nhận thương vụ này, đồng thời chào mừng trung vệ người Colombia đến với Câu Lạc Bộ này. Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Yerry Mina chính thức ký hợp đồng 5 năm rưỡi với Barcelona, với điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 100 triệu euro.

Yerry Mina là 1 trung vệ giàu sức chiến đấu cũng như sở hữu khả năng tham gia tấn công cực tốt. Cầu thủ này có 3 kết quả cho Đội Tuyển Quốc Gia Colombia, dù chỉ mới chơi 9 trận. Ở màu áo CLB, Mina có 9 lần lập công sau 49 trận cho Palmeiras. Đây là tân binh thứ II của Barca trong phiên chợ đông 2018, sau Philippe Coutinho trị giá 160 triệu euro từ Liverpool.

Xuất hiện tân binh thứ 2 của Barca

Theo nhật báo thể thao uy tín AS (Tây Ban Nha), cách đây ít giờ, Barcelona đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Yerry Mina – trung vệ giàu triển vọng của đội bóng đến từ Brazil Palmeiras. Cầu thủ 23 tuổi người Colombia sẽ đến sân Nou Camp ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với “Gã khổng lồ xứ Catalunya” vào ngày mai, thứ Sáu (12/1), ngay sau khi Barca tiếp đón Celta Vigo ở lượt về vòng 1/8 cúp Nhà Vua TBN.

Đáng chú ý, theo thống kê từ kq bong da thì dù Barca chỉ tốn 12,3 triệu euro để thuyết phục Palmeiras bán Yerry Mina cho mình trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này nhưng đội bóng đang dẫn đầu La Liga đã cài vào hợp đồng điều khoản giải phóng hợp đồng của trung vệ này lên đến 100 triệu euro (ngang với cái giá Real mua Bale hay MU chiêu mộ Pogba). Người sẽ trực tiếp đưa hợp đồng cho tân binh người Colombia đặt bút ký thỏa thuận chơi cho Barca là Pep Segura - nhân vật quan trọng chuyên lo những vấn đề quản lý thể thao ở sân Nou Camp và cũng từng làm việc với Philippe Coutinho trong vấn đề tương tự.

Như vậy, sau Coutinho đến Barca với giá chuyển nhượng kỷ lục ở Câu Lạc Bộ này đến 160 triệu euro, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục có thêm 1 tân binh đáng để ý nữa trong “phiên chợ Đông” 2018 để bổ sung vào đội hình thiện chiến của mình tranh tài ở những đấu trường lớn.

Ban đầu, ty le bong da cho biết Barca định đợi đến khi mùa giải năm nay kết thúc mới hỏi mua Yerry Mina vào dịp hè 2018. Tuy nhiên, những chấn thương của Samuel Umtiti và cả việc “lão tướng” Javier Mascherano sắp sang Trung Quốc thi đấu buộc họ phải tìm gấp 1 sự bổ sung mới ở vị trí trung vệ để dự phòng bên cạnh những cầu thủ hiện ở chơi ở vị trí này như Gerard Pique hay Thomas Vermaelen.

Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu đã ủy quyền cho Huấn Luận Viên Ernesto Valverde đưa ra quyết định về “mục tiêu chuyển nhượng” Yerry Mina và chiến lược gia 53 tuổi người Tây Ban Nha đã không ngần ngại thúc giục Câu Lạc Bộ này sớm đón trung vệ người Colombia đến Nou Camp ngay trong tháng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét