Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

UEFA và những cấm đoán dự Cup C1 của Bundesliga

Điều lệ liên quan đến hai CLB thuộc cộng chủ nhân có thể làm cho RB Leipzig (Đức) hoặc Red Bull Salzburg (Áo) không phải chăng cộng góp mặt tại trường đấu châu Âu mùa tới.
Theo báo ket qua bong da hom nay của Áo, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ chỉ cho phép một trong 2 đội Red Bull Salzburg và RB Leipzig phải chăng quyền tranh tài ở Champions League hoặc Europa League mùa tới.
những điều lệ quy định hai CLB mang chung nhà tài trợ chính, hay thuộc quyền kiểm soát của cộng 1 tổ chức hoặc tư nhân sẽ chẳng thể cùng lúc tham dự cùng 1 giải đấu ở châu Âu.

RB Leipzig là CLB do hãng đồ uống tăng lực Red Bull có mặt trên thị trường năm 2009. Họ gây ấn tượng mạnh về chuyên môn lúc cạnh tranh quyết liệt có Bayern trong cuộc đua tới ngôi quán quân Bundesliga mùa này. Sau 21 vòng đấu, Leipzig xếp hạng thứ 2 mang năm điểm kiểm ĐKVĐ Bayern, và tám điểm phổ biến hơn Dortmund.
Red Bull Salzburg cũng sẽ giành quyền tham gia Champions League mùa tới ví như họ bảo kê thành công chức quán quân Áo. Sau ty so bong da cua 22 vòng Austrian Bundesliga, Salzburg đứng vị trí đầu bảng.
một khi cả hai CLB này cộng sở hữu vé dự vòng đấu bảng Champions League hay cộng giành quyền dự Europa League mùa đến, UEFA sẽ phải xem xét bởi Đây là hai đội bóng cộng thuộc quyền kiểm soát của Red Bull.
không những thế, Oliver Mintzlaff – Giám đốc đảm trách bóng đá Red Bull kiêm CEO của RB Leipzig – cho truyền thông Đức biết: “Chúng tôi ko lo âu về trường hợp của RB Leipzig. UEFA cũng chưa với bất kỳ tín hiệu cảnh báo nào. nếu chúng tôi giành quyền tham dự ưng chuẩn vị trí cao tại Bundesliga, chẳng với lý do gì để chúng tôi phải nghi ngờ về việc chơi tại châu Âu mùa tới”.
trong khi Đó, một phát ngôn viên của UEFA nói: “Vấn đề này sẽ tốt UEFA xác minh sau lúc chúng tôi nhận phải chăng danh sách những CLB giành quyền tham gia từ các Liên đoàn đất nước thành viên vào cuối mùa giải”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét